sắt ferrolip là sắt hữu cơ hay vô cơ

Sắt Ferrolip là sắt hữu cơ hay vô cơ? Có nên sử dụng không?

28/09/2024 728 lượt xem

Ferrolip được biết đến là dòng sắt sinh học bổ sung sắt cho các đối tượng có nhu cầu, đặc biệt là mẹ bấu, người thiếu máu thiếu sắt,…. Tuy nhiên, rất nhiều người còn lạ lẫm với dòng sắt mới này và thắc mắc liệu sắt Ferrolip là sắt hữu cơ hay vô cơ? Ferrolip có thực sự tốt và đáng để sử dụng không? Bạn hãy xem ngay bài dưới đây.

Sắt Ferrolip là sắt hữu cơ hay vô cơ?

Vậy thực sự Ferrolip là sắt hữu cơ hay vô cơ? Câu trả lời Ferrolip không phải sắt hữu cơ mà cũng không phải sắt vô cơ mà Ferrolip là sắt sinh học. Nguyên nhân là do cấu tạo đặc biệt của dòng sắt bao vi nang liposome này:

  • Ferrolip được cấu tạo bởi lớp màng liposome bao bọc hoàn toàn các phân tử sắt III pyrophosphate. Mặc dù, pyrophosphate là sắt vô cơ nhưng chính bởi lớp màng liposome mà tất cả các nhược điểm của sắt vô cơ đã được loại bỏ. Thay vào đó, Ferrolip sẽ mang được những ưu điểm của lớp màng sinh học và ưu điểm của sắt vô cơ – đó là có hàm lượng sắt cao, cấu trúc phân tử sắt nhỏ. Hơn nữa, thông thường chỉ có sắt pyrophosphat mới phù hợp để áp dụng công nghệ bao màng liposome này.
  • Màng liposome – cấu trúc tương tự lớp màng sinh học: Liposome được cấu tạo bởi lớp phospholipid kép. Cấu tạo này tương tự như cấu trúc màng tế bào trong dạ dày, trong ruột của cơ thể. Chính nhờ lí do trên mà Ferrolip được gọi là sắt sinh học.
sắt ferrolip là sắt hữu cơ hay vô cơ
Sắt ferrolip là sắt hữu cơ hay vô cơ?

Sắt Ferrolip có tốt hơn sắt hữu cơ không? Có nên sử dụng Ferrolip?

Ferrolip là dòng sắt sinh học ứng dụng công nghệ liposome hiện đại và mang nhiều ưu điểm hơn sắt hữu cơ. Bạn có thể cân nhắc lựa chọn sắt sinh học Ferrolip thay cho các dòng sắt hữu cơ thông thường bởi:

Ferrolip hấp thu cao hơn sắt hữu cơ 4,7 lần

Sắt vốn là vi chất khó hấp thu trong cơ thể và dễ gây ra các vấn đề nóng trong, táo bón,… Do đó, để cải thiện tình trạng này, các nhà nghiên cứu đã áp dụng khoa học kỹ thuật để bao vi nang liposome quanh sắt. Lớp màng này giúp sắt Ferrolip hấp thu cao hơn đến 4,7 lần sắt hữu cơ thông thường (sắt fumarat) và cao hơn 3,5 lần khi chưa bao màng.

  • Hấp thu một cách nguyên vẹn: Các phân tử sắt sẽ được bảo vệ bởi màng liposome và vận chuyển qua hệ tiêu hóa đến ruột. Sắt không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố trong đường tiêu hóa như thức ăn, dịch vị… Nhờ đó mà sẽ được vận chuyển một cách nguyên vẹn đến ruột và hấp thu tại đây.
  • Hấp thu theo nhiều cơ chế khác nhau: Nhờ có màng bao liposome, sắt Ferrolip sẽ hấp thu tại ruột theo nhiều cơ chế khác nhau như nội bào, trao đổi lipid giữa lớp kép liposome và màng sinh chất,… Do đó, hiệu quả hấp thu sắt vào cơ thể cao hơn.
  • Tốc độ hòa tan và hấp thu tốt hơn: Chính nhờ màng bao lipsome này tạo ra các tiểu phân sắt với kích thước siêu nhỏ nên sẽ giúp Ferrolip được hòa tan và hấp thu vào cơ thể một cách tối ưu.
sắt ferrolip là sắt hữu cơ hay vô cơ
Ưu điểm của lớp màng liposome

Không gây nóng trong, táo bón

Với khả năng hấp thu cao, tình trạng dư thừa và lắng đọng sắt tại hệ tiêu hóa hầu như không xảy ra. Do đó, bổ sung Ferrolip hoàn toàn không lo tình trạng nóng trong hay táo bón khi uống.

Ferrolip có vị chanh dễ uống, không có vị tanh

Uống sắt còn là nỗi ám ảnh của nhiều người bởi hương vị tanh khó chịu, đặc biệt là với các loại sắt dạng nước. Tuy nhiên, sắt sinh học Ferrolip lại hoàn toàn khác biệt chính nhờ lớp màng liposome bao bọc các phân tử sắt, Ferrolip giúp che giấu hoàn toàn mùi tanh kim loại. Hơn nữa, Ferrolip được kết hợp thêm hương vị chanh thanh mát càng làm cho việc sử dụng trở nên dễ dàng hơn. Ferrolip còn vinh dự giành giải thưởng danh giá về hương vị Superior Taste Award – Hương vị cao cấp của Viện Thẩm định Hương vị Quốc Tế (International Taste Institute).

Không gây kích ứng dạ dày

Sắt vốn có bản chất kim loại nên nhiều khi có thể gây kích ứng hệ tiêu hóa, đặc biệt là những người có tiền sử đau dạ dày. Nhưng với Ferrolip, phân tử sắt đã được bọc lại hoàn toàn bởi lớp màng liposome với cấu trúc tương tự màng tế bào dạ dày, ruột nên thân thiện và không gây kích ứng khi vào cơ thể.

Dạng bột tan trực tiếp trong miệng, tiện lợi

Điểm độc đáo của Ferrolip chính là dạng bột buccal, có thể tan ngay trong miệng mà không cần pha với nước. Bên cạnh đó, sản phẩm còn được thiết kế với kích thước nhỏ gọn, tiện lợi để có thể dễ dàng mang theo mọi nơi.

sắt ferrolip là sắt hữu cơ hay vô cơ

Phù hợp với nhiều đối tượng

Với hàm lượng 30mg sắt trong mỗi gói, sắt Ferrolip đảm bảo nhu cầu, an toàn và phù hợp với nhiều đối tượng:

  • Người lớn tuổi.
  • Người trưởng thành.
  • Phụ nữ mang thai, sau sinh.
  • Nữ giới trong độ tuổi sinh đẻ và dậy thì.

Những lưu ý khi sử dụng sắt sinh học Ferrolip

Cách sử dụng: Ferrolip có dạng bột tan trực tiếp khi uống. Do đó, bạn hãy đổ gói bột sắt Ferrolip trực tiếp vào miệng và không nên pha với nước. Nguyên nhân là do khi pha Ferrolip vào nước, chỉ có một số tá dược hòa vào nước và gây vị chua khó uống.

Thời điểm uống: Không giống các dòng sắt khác là cần uống vào lúc đói mới hấp thu hiệu quả, sắt Ferrolip bạn có thể uống bất kỳ thời điểm nào trong ngày, không uống vào chiều tối. Điều này là hoàn toàn phù hợp với những người có tiền sử đau dạ dày.

Không uống sắt cùng canxi hoặc sữa: Sắt và canxi có khả năng cạnh tranh hấp thu vào cùng 1 thụ thể. Do đó, nếu uống sắt và canxi cùng lúc sẽ giảm hiệu quả hấp thu của sản phẩm.

Bổ sung sắt kết hợp với chế độ dinh dưỡng đa dạng, giúp cơ thể đầy đủ dưỡng chất và khỏe mạnh hơn.

Thông qua bài viết trên, chắc hẳn bạn đã nắm được thêm thông tin của sắt sinh học Ferrolip và phân biệt được sắt Ferrolip là sắt hữu cơ hay vô cơ. Nếu còn thắc mắc gì về sản phẩm, hãy liên hệ đến tổng đài 1900.636.985 hoặc truy cập ferrolip.vn.

Bình luận (0)

CHỌN COMBO FERROLIP
MUA HÀNG ƯU ĐÃI

  • 430.000 ₫ 380.000 ₫
  • 830.000 ₫ 720.000 ₫
  • 1.300.000 ₫ 1.080.000 ₫
  • 1.720.000 ₫ 1.440.000 ₫